Trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ công dân ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến
Tính từ ngày 15/6/2023 đến ngày 15/9/2023, theo thống kê trên các phần mềm một cửa điện tử, khai sinh điện tử, hộ tịch điện tử, chứng thực điện tử, số hồ sơ tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến đã tăng lên rõ rệt: 409/502 hồ sơ tiếp nhận mới, đạt tỷ lệ 81,5% (tỷ lệ này trong 6 tháng đầu năm đạt 63%). Trong 6 tháng đầu năm, không có hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đến nay, đã phát sinh 19 hồ sơ thuộc 02 thủ tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hoàn toàn trên môi trường mạng. Đặc biệt là tỷ lệ số hoá hồ sơ thủ tục hành chính tăng lên vượt bậc: Số hồ sơ số hoá đầy đủ thành phần hồ sơ 494/502 hồ sơ tiếp nhận mới, đạt tỷ lệ 98,4%; Số hồ sơ số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính: 480/482 hồ sơ đã giải quyết, đạt tỷ lệ 99,6%. Số hồ sơ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia 96/356 hồ sơ tiếp nhận có quy định nghĩa vụ tài chính, đạt tỷ lệ 27%.
Việc công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã hướng dẫn người dân tạo tài khoản công dân, thực hiện các thao tác trên máy tính, máy điện thoại thông minh đã giúp người dân tiếp cận với công nghệ, làm quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.