Thực hiện Công văn số 893/UBND-VP ngày 03/5/2024 của UBND huyện Vĩnh Linh về việc triển khai một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nhằm thúc đẩy hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn trong thời gian tới; UBND xã đã ban hành Công văn số 52/UBND-VP ngày 04/5/2024 yêu cầu các bộ phận, đơn vị và cán bộ, công chức có liên quan:
1. Công chức tham gia tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, Tổ Đề án 06, Tổ công nghệ số cộng đồng, các bộ phận, đơn vị có liên quan:
- Tiếp tục triển khai một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, tập trung thực hiện đẩy mạnh triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Tiếp tục triển khai thí điểm việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính hoàn toàn trên môi trường mạng theo Quyết định số 1927/QĐ-UBND ngày 28/8/2023 của UBND tỉnh và chủ động triển khai thực hiện một số ngày không tiếp nhận bản giấy.
- Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định.
- Tăng cường giám sát chất lượng, thời gian giải quyết các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; lấy kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng.
- Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công của tỉnh; nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết, tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu của Chính phủ và UBND tỉnh, huyện giao.
- Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
2. Công chức Văn hoá - xã hội, cán bộ phụ trách đài truyền thanh: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đăng, phát các nội dung liên quan đến việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
3. Công chức Văn phòng - Thống kê phụ trách công tác cải cách hành chính theo dõi, đôn đốc thực hiện, đồng thời tổng hợp báo cáo theo quy định.