Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND xã, các văn bản chỉ đạo điều hành về công tác cải cách hành chính được các công chức chuyên môn tham mưu cho UBND xã ban hành kịp thời, đầy đủ, đúng thời gian quy định. Trong quý I, Bộ phận một cửa hoạt động hiệu quả, công tác cải cách hành chính đạt một số thành tích nổi bật.
- Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC trong kỳ: 443
Trong đó: Số hồ sơ mới tiếp nhận: 426; Số hồ sơ từ kỳ báo cáo trước chuyển qua: 17.
- Kết quả giải quyết TTHC (bao gồm cả hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; theo dịch vụ công trực tuyến):
+ Số hồ sơ đã giải quyết: 425
Trong đó: - Số hồ sơ giải quyết đúng, trước hạn: 425
- Số hồ sơ giải quyết quá hạn: 0
+ Số hồ sơ đang giải quyết: 18
Trong đó: - Số hồ sơ chưa đến hạn: 18;
- Số hồ sơ đã quá hạn: 0.
Số hồ sơ nộp trực tuyến từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/3/2024 là 371/426 hồ sơ tiếp nhận mới, đạt tỷ lệ 86%.
Tỷ lệ số hoá đầy đủ thành phần hồ sơ: 98%
Tỷ lệ số hoá kết quả hồ sơ thủ tục hành chính: 99,7%
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến: 72%
Như vậy, công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã luôn được xử lý kịp thời, 100% hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân được trả kết quả trước hoặc đúng hạn. Thực hiện nghiêm túc việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 88%, kết quả 100% người dân được khảo sát hài lòng khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã. Công chức chuyên môn làm việc tại Bộ phận một cửa xã luôn tích cực, nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ công dân tạo tài khoản công dân, nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình so với cùng kỳ năm trước. Với chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện chuyển đổi số, tiến đến hình thành công dân số, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đã tăng vượt bậc, đạt 72%.