Thực hiện theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện Vĩnh Linh, UBND xã Vĩnh Lâm đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) thông qua Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử.
Những năm qua, tỷ lệ người dân tiếp cận với dịch vụ BCCI còn thấp. Việc sử dụng dịch vụ mới chỉ tập trung ở một số lĩnh vực khi thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh mà chưa được khai thác mạnh ở tuyến huyện, xã gây ảnh hưởng đến kết quả chấm điểm cải cách hành chính của xã.
Dịch vụ BCCI là một trong những giải pháp phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp khi không cần đến trụ sở cơ quan nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đồng thời góp phần phát huy hiệu quả cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4.
Để có những cải thiện tích cực trong dịch vụ BCCI, UBND xã Vĩnh Lâm đã phổ biến tài liệu hướng dẫn sử dụng chức năng dịch vụ BCCI trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh Quảng Trị đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý của UBND xã. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về BCCI, quy trình thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh thông qua hệ thống loa phát thanh với mục tiêu phát sinh hồ sơ đối với dịch vụ BCCI.
Bài, ảnh: TÁC GIẢ